10/17/2007

ตั๋ว - ตัวตน


- มีคนจำนวนมากออกเดินทางเพื่อแสวงหาตัวตนของตัวเอง ทำไมเราถึงเจอตัวตนของตัวเองได้จากการเดินทางล่ะครับ

“ตัวตนของเราไม่ได้รวมศูนย์อยู่ที่ตัวตนของเราเท่านั้น ตัวตนของเราคือความสัมพันธ์กับผู้อื่นด้วย ซึ่งเราจะพบไม่ค่อยได้ถ้าเราอยู่ที่เดียว เราต้องไปหา ถ้ามีความสัมพันธ์ที่ดี เราก็จะมีตัวตนที่งดงาม ถ้าเรามีคนที่รักกันพึงพอใจกัน เราก็จะมีชีวิตที่งดงามที่น่าอยู่ต่อไป...

“ตัวตนที่สวยงามมันจึงตั้งอยู่บนความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนมนุษย์และสัตว์อื่น”

ส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์ ดร.ประมวล เพ็งจันทร์ ผู้เขียน ‘เดินสู่อิสรภาพ’ หนังสือบันทึกเรื่องราวการเดินทางด้วย ‘เท้า’ ตลอด 66 วัน จากเชียงใหม่สู่เกาะสมุย โดยที่ไม่ติดต่อกับคนรู้จัก และไม่ใช่เงินสักบาท สัมภาษณ์โดยทรงกลด บางยี่ขัน ในนิตยสาร a day ฉบับที่ 79

.............

วันหนึ่ง- ใครบางคนอาจจะพบกับตัวตนที่งดงามนั้นเข้าบ้าง

วันนั้น- หวังว่าคงอีกไม่นาน

วันนี้- แม้ฟ้าฝนจะไม่เป็นใจ แต่ใครบางคนแถวนี้ก็ตีตั๋วเข้าอย่างจัง!

1 comment:

Anonymous said...

มีตั๋วเหลือสักที่มั๊ยครับ

ของจองที่นึง