5/13/2014

พี่ต้อ หน้าจอ และคนข้างๆ


กำลังใจจากน้อง ๆ ที่สำนักงานถูก Tag ถึงผ่านมาทางเฟสบุ๊ก
ผมจะไม่ได้นั่งที่นั่นอีกนาน อย่างน้อย ๆ ก็หนึ่งอาทิตย์ หมอบอกให้พักผ่อน และพยายามหลีกเลี่ยงการใช้สายตาเพราะเพิ่งผ่านการผ่ามา คุณหมอสาวสุดสวยถึงขนาดเขียนในใบรับรองแพทย์ว่าให้พักผ่อนถึงหนึ่งเดือนเต็ม!

เรื่องคือก่อนหน้านี้ผมไปตรวจตามา เพราะรู้สึกว่าตาซ้ายมันเบลอ ๆ ไอ้เราก็ไพล่คิดไปว่าไม่สั้นก็ยาวกระมัง เริ่มจากร้านแว่นไก่กาตัดสายตาประกอบแว่นนี่แหละ น้องแว่นพนักงานขายที่ร้านบอกว่าสายตาปกติดีผมก็เลยรู้ว่าไม่ปกติ เลยโยกไปตรวจที่จักษุรัตนิน (เพราะใกล้กับสำนักงาน) ปรากฎพบว่าเป็นต้อกระจกที่ตาซ้าย ฉิบหายสิกูทีนี้!! ก็ต้องขึ้นเขียงผ่าตัดลอกออกสถานเดียว จากนั้นก็ต้องพักฟื้นอีกระยะหนึ่ง เวลาและนารีไม่คอยคอยใครฉันใด ฉันนั้นก็เลยนัดวันผ่าแล้วยื่นลางานในทันใด ปล่อยทิ้งไว้ก็ไลฟ์บอย

การผ่าตัดครั้งแรกในรอบ 33 ปีเรียบร้อยดี (ย้ายมาผ่าที่รามาฯ เพราะหมอน่ารักกว่า) พี่ต้อโบกมือลาไปโดยสวัสดิ์พร้อมกับติดเลนส์ตาดั้งเดิมของผมไปด้วย ที่มาแทนที่คือเลนส์ตาเทียมระยะไกลคุณภาพระดับ HD 

สามวันหลังออกจากโรงหมอกลับมาพักต่อที่ห้องผมก็เปิดเฟสบุ๊กเล่นเช่นเคย
(แจ้งเตือน -- มีข้อความที่ยังไม่ได้เปิดดู -- ผมกดแสดงผล)
กำลังใจจากน้อง ๆ ที่สำนักงานถูก Tag ถึงผ่านมาทางเฟสบุ๊ก

ใช้เพียงตาข้างเดียวมองก็ชัดเจนและรู้สึกได้
ว่าสวยด้วยมิตรจิต ว่างามในมิตรใจ

_____________

ป.ล. ขอบคุณคุณประกายมากถึงมากที่สุด ที่อยู่เคียงข้างเสมอมา

No comments: